Cách tính macro

     
MACRO LÀ GÌ?Macro là gì? Đây là từ viết tắt của Macronutrients. Macro vào thể dục thể thao được hiểu là tía hóa học dinh dưỡng cơ bạn dạng nlỗi carb (đường), protein (đạm) với fat (chất béo). Đây là cha các loại dưỡng hóa học mang công dụng chính là tiếp năng lượng cho cơ thể.

Bạn đang xem: Cách tính macro


Lượng bổ dưỡng của các chất trên được thống kê giám sát bởi chỉ số calories. Và từng gram bổ dưỡng cơ phiên bản vẫn có một chỉ số calories khác nhau.

1g protein (đạm) = 4 calories1g carb (đường) = 4 calories1g fat (hóa học béo) = 9 calories

Vậy nên tổng lượng Macro của 1 tín đồ trong thời gian ngày sẽ tiến hành tính bằng công thức:

Macro = trọng lượng protein x 4 + trọng lượng con đường x 4 + trọng lượng chất phệ x 9

Vì mọi người vẫn có 1 chỉ số Macro không giống nhau. Thật bi tráng cười khi chúng ta hỏi chế độ bổ dưỡng của bạn không giống và ăn một chính sách y như họ. quý khách sẽ không còn thể thành công và có 1 body toàn thân đáng ao ước ví như sử dụng theo từ thời điểm cách đó. Quý Khách nên nắm rõ chủ yếu cơ thể của mình. Macro của bạn là từng nào và bạn cần ăn từng nào của vật gì nhằm có thể đạt được một body toàn thân mà lại mình sẽ nhắm đến. 


2. Tính Macro bằng cách nào?

Để vấn đáp được câu hỏi này, Thế Giới Whey ý muốn chúng ta gọi được chỉ số BMR với TDEE là gì?


*

Cách tính BMR và TDEE

Quý khách hàng có thể khám phá BMT và TDEE trên bài viết "Công thức tính BMR với TDEE" của Shop chúng tôi.


TDEE CALCULATOR

Nếu chúng ta sẽ gọi BMR với TDEE là gì thì hoàn toàn có thể áp dụng ứng dụng TDEE CALCULATOR của công ty chúng tôi.


*

CÁCH TÍNH MACRO MỤC TIÊU

Đầu tiên các bạn buộc phải hiểu được cứ đọng 7700 calories sẽ tương đương với 1kg trọng lượng. Để tăng hoặc giảm 1kilogam trọng lượng đồng nghĩa cùng với Việc chúng ta bắt buộc tăng hoặc giảm 7700 calories. 

Nếu bạn có nhu cầu sút n (kg) trong vòng 1 tháng thì chỉ việc cần sử dụng phương pháp n x 7700 / 30 = 256 calories. tức là mỗi ngày bạn bắt buộc ăn uống thấp hơn 256 calories so với chỉ số TDEE của chính bản thân mình. (Cũng tương tự như với tăng cân).

Tiếp mang đến chính là tính MACRO của người tiêu dùng.

Xem thêm: Triệu Chứng Của Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm, Thoát Vị Đĩa Đệm Là Gì

CÓ 3 CHẾ ĐỘ ĂN ĐỂ CHIA MACRO

1. Chế độ ăn Moderate Carb (30% protein/ 35% fat/ 35% carb)

Với cơ chế nạp năng lượng này các bạn sẽ bao gồm MACRO như sau:

Số g protein = (TDEE +/- n x 7700/ 30) x 30 /100 / 4

Số g fat = (TDEE +/- n x 7700/ 30) x 35 / 100 / 9

Số g carb = (TDEE +/- n x 7700/ 30) x 35 / 100 / 4

Chụ thích: 

Tại sao lại sở hữu hồ hết số lượng 30/100, 35/100 => kia chính là tỉ lệ 30%, 35%.

Tại sao lại phân tách mang lại 4 hoăc 9. Vì lượng calories của protein là 4, chất lớn là 9 với carb là 4.

Nếu bạn có nhu cầu tăng n kilogam trong 1 tháng thì áp dụng + n x 7700/30. Và bớt n kg thì áp dụng - n x 7700/ 30.

Bạn rất có thể sử dụng công thức trên để tính tiếp 2 chính sách nạp năng lượng sau đây.

2. Chế độ nạp năng lượng Lower Carb (40% protein / 30% fat / 30% carb)

3. Chế độ nạp năng lượng Higher Carb (30% protein / 20% fat / 1/2 carb)

đa phần các bạn tập thể hình cho dù đã vận dụng thực đơn ăn nghiêm ngặt cơ mà vẫn không chuyển đổi thể trạng lúc đầu thì chúng ta nên sủ dụng một trong những nhiều loại thực phđộ ẩm tính năng tăng cơ giảm ngấn mỡ như Nitro tech tăng cơ, Whey protein,... nhằm cung ứng giỏi rộng. Các bạn có thể kẹ mang lại cửa hàng rmeilan.com.vn Shop chúng tôi để sở hữ các thực phẩm thể thao này.


Chuyên mục: Tổng hợp